Mành roman – Những điều cần biết

  1. Bạn yêu thích những chiếc cửa sổ với thiết kế hiện đại, đơn giản, ngọn nhẹ và thanh lịch trong ngôi nhà của mình? Những chiếc mành cửa xếp lớp hay mành Roman sẽ giúp bạn tạo ra không gian như thế.

    Mành Roman hay mành xếp lớp là sản phẩm được thiết kế theo phong cách hiện đại, với những nếp gấp mềm mại, giúp căn phòng của bạn trở lên sang trọng, gọn gàng, trông rất đẹp mắt. Đây cũng chính là xu hướng được yêu thích nhất năm 2017. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại mành hot nhất này chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin thú vị nhé.

  2. 1. Chất liệu

    Thông thường mành Roman được thiết kế dày gấp đôi so với mành cửa vải (nếu hai loại này cùng làm từ một chất liệu) bởi khi làm mành Roman, vải sẽ được gập đôi lại để luồn thanh xuyên qua.

    Mành Roman luôn đa dạng và phong phú về chất liệu với những màu sắc tinh tế, nổi bật, tươi tắn. Bạn có thể chọn mành xếp lớp với những cửa có ánh sáng yếu hoặc chắn sáng hoàn toàn có thể chọn mành xếp lót B/O (cản sáng 100%).


  3. Mành Roman đa dạng về chất liệu và màu sắc tinh tế, tươi tắn

     

    Có thể chia mành Roman thành các loại sau:

    • Mành Roman xếp sheer

    Làm bằng vải voan chia lớp như mành Roman thông thường, dây băng được may bằng lại dây trong đặc biệt.

    Mành này thường được dùng trong khung cửa sổ nhỏ, lấy được ánh sáng tự nhiên. Thường được sử dụng trong phòng con gái

  4. Mành Roman xếp sheer


    • Mành roman xếp lót thường

    Mành này cản sáng được khoảng 80%, dùng cho nhà muốn có một chút ánh sáng tự nhiên.

  5. Mành Roman xếp lót thường


    • Mành Roman xếp lót B/O cản sáng 100%

    Đây là loại phổ biến dễ sử dụng nhất. Ngoài tác dụng cản sáng, lót B/O còn góp phần cản nhiệt rất tốt.

  6. Mành Roman xếp lót B/O cản sáng


    • Mành Roman xếp loai thác nước (water fall)

    Loại này thường dùng cho căn phòng được trang trí cầu kỳ, nữ tính. Khi may loại này nên sử dụng loại vải trơn sẽ tôn được kiểu dáng của mành. Nếu chọn loại vải hoa có thể các nếp gấp sẽ làm họa tiết bị rối.

     

    Mành Roman xếp loai thác nước


    • Mành Roman xếp lớp

    Mành Roman xếp lớp tại những đố cuối tạo nên sự mềm mại. Có thể chọn các loại vải cho kiểu dáng này.

  7. Mành Roman xếp lớp

    2. Công năng

  8. Mành roman (Mành xếp lớp) là loại mành nhẹ nhàng, thích hợp với những ô cửa sổ vừa và nhỏ. Mang phong cách hiện đại, rất hút mắt không chỉ che chắn mà còn làm đẹp cho cửa sổ hoặc không gian mở trong nhà bạn. Đặc biệt phù hợp với các căn phòng khách, khách sạn, nhà hàng lớn hoặc quán bar.

    1. Ưu điểm và nhược điểm
      • Ưu điểm

    Tính thẩm mỹ vượt trội

    Một trong những yêu cầu hàng đầu khi lựa chọn rèm cửa chính là yếu tố thẩm mỹ. Rèm cửa Roman blackout mang đến cho bạn rất nhiều mẫu mã, màu sắc và kiểu cách để bạn lựa chọn. Phong cách sang trọng, lịch lãm của rèm Roman blackout sẽ mang đến sự khác biệt cho không gian phòng khách hay phòng ngủ nhà bạn.

  9. Rèm cửa Roman blackout


  10. Tíng riêng tư, kín đáo

    Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự kín đáo và riêng tư mà rèm Roman blackout mang lại cho căn phòng của mình. Loại rèm này được thiết kể để giúp người sử dụng dễ dàng điều chỉnh tầm nhìn và không phải lo lắng về cảm giác khi bị ai đó dòm ngó từ bên ngoài.

    Khả năng cản sáng

    Rèm Roman blackout đúng như tên gọi của nó, là các loại rèm tối màu. Ngoài ra, mỗi bộ rèm roman blackout thường được bổ sung một lớp rèm lót bên ngoài. Do đó, khả năng cản sáng của loại rèm này là rất tốt. Đồng thời, do đặc điểm dễ sử dụng nên người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào căn phòng theo ý của mình.

    Thiết kế đa dạng

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất rèm Roman và số lượng cũng như mẫu mã rèm roman rất đa dạng và phong phú. Các nhà sản xuất mới đây đã cho ra các dòng sản phẩm rèm Roman không dây, giúp tăng cường tính thân thiện với người sử dụng.


  11. Mành Roman không dây


    • Nhược điểm

    Khả năng chống ẩm không quá vượt trội

    Cũng giống như các loại rèm vải khác, rèm Roman blackout không có được khả năng chống ẩm vượt trội. Những môi trường như phòng bếp hay phòng tắm không phải là những môi trường thực sự lí tưởng với rèm Roman blackout, do đây là môi trường thường xuyên có sự tiếp xúc với hơi nước và độ ẩm cao. Vì thế trước khi lựa chọn một bộ rèm Roman blackout bạn cũng nên xem xét mục đích và vị trí căn phòng cụ thể mà bạn định sử dụng. Với những căn phòng như phòng khách, phòng ngủ thì rèm Roman blackout chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

  12. Tại INCANTO, chúng tôi cung cấp tất cả các loại mành rèm cao cấp cho căn hộ, biệt thự, các công trình office và khách sạn. Hãy đến showroom của chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất. 



Cũ hơn Bài viết mới