40 ý tưởng tuyệt vời cho trang trí nhà cửa bằng mành rèm

Nếu coi đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn thì trong ngôi nhà bạn, cửa sổ chính là đôi mắt của căn phòng. Chính vì lẽ đó mà từ lâu mành - rèm ngoài chức năng che nắng đã trở thành điểm nhấn quan trọng, giúp những ô cửa kính đơn điệu trở thành 1 tác phẩm nghệ thuật vô cùng tinh tế. Hãy xem 40 cách trang trí nhà cửa bằng mành rèm trên thế giới để tăng thêm óc sáng tạo trong trang trí nhà cửa nhé.

1. Rèm phối màu cam

Hãy để một bộ rèm với những nét vẽ màu cam trong không gian phòng ngủ tràn ngập sắc thái của sự hân hoan: Màu cam xuất hiện ở đôn, lớp phủ sơn của tủ đầu giường, trên bộ chăn ga thì kết hợp với rèm phối cam thật sống động và hài hòa.



2. Rèm cửa màu vàng tươi tắn

Lấy cảm hứng từ sự thơ mộng của những thập niên 1940, các nhà thiết kế đã sử dụng màu vàng tươi trong phòng với các tông màu nhạt, khiến không gian trở lên tươi tắn và rạng rỡ hơn.



3. Rèm phòng tắm

Bên trong các tòa nhà cũ Pari luôn có 1 đôi ghế cạnh bồn tắm, cách chọn các tấm rèm cửa kẻ sọc che cửa sổ luôn làm cho phòng tắm có phong cách độc đáo.



4. Nối rèm với diềm xếp

Trong ngôi nhà liền kề Manhattan năm 1836, phòng ngủ chính với xung quanh là giấy dán tường, hộc rèm và rèm vải có thể tùy chỉnh và được đặt ở phía trên đầu giường, diềm bao bọc phía trên, bên ngoài.




5. Rèm như một bức tường trang trí

Trong phòng ngủ đơn nhỏ, bức rèm thường đóng vai trò luôn là bức tường trang trí.



6. Rèm màu xanh dương

Các bức tường trong phòng ăn được bao phủ bởi tấm rèm vải lanh, có thể tùy chỉnh màu sắc rèm.



7. Rèm họa tiết

Ở đất nước có sự giao thoa văn hóa thì ngôi nhà luôn ngập tràn màu sắc, và tất nhiên những chiếc rèm họa tiết cũng không ngoại lệ. Trong khu vực ăn uống, một chiếc bàn Richard được bao xung quanh bởi ghế tre Ấn Độ, thảm kẻ sọc nhiều màu sắc bên dưới và chiếc ghế thư giãn kê bên cạnh.




8. Màu rèm và nội thất tương đồng

Trong phòng khách của ngôi nhà ở Bridgehampton, Mỹ, được thiết kế bởi Steven Gambrel, cả ghế sofa và rèm đều sử dụng 1 loại vải, với màu sắc tương đồng để tạo nên sự hài hòa.



9. Rèm lụa

Phong cách thiết kế này phổ biến ở những ngôi nhà của Luân Đôn, ghế sofa được bọc bởi vải nhung hoa văn, hoặc  bởi vải nhung lụa. Rèm được làm bằng lụa và những bức tường được sơn màu trắng ngà.



10. Rèm chia phòng

Trong khu công nghiệp chuyên biệt ở San Francisco, một chiếc rèm được sử dụng để chia các khu vực phòng khách. Chúng được thiết kế đơn giản để tạo ra sự riêng tư cho mỗi phòng.



(Còn nữa)


Cũ hơn Bài viết mới