KIẾN THỨC ĐƠN GIẢN CHỌN RÈM DỄ DÀNG

Khi nói đến trang trí nhà cửa, có một yếu tố thường bị lãng quên, đó là trang trí cửa số. Hầu hết mọi người sẽ coi rèm cửa là một cái gì đó không thực sự quan trọng. Nhưng với bất kỳ nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp nào cũng biết mỗi phong cách sẽ định hình một kiểu rèm. Lựa chọn đúng chiếc rèm cho ô cửa sẽ mang đến những hiệu quả đáng kinh ngạc. Nếu bạn đang thử chọn rèm cửa cho ngôi nhà của mình nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, có một vài lưu ý của INCANTO sẽ giúp việc tìm kiếm rèm dễ dàng hơn nhiều.

Chỉ dùng một kiểu rèm?

Đây thực sự là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Họ sử dụng một kiểu rèm cho tất cả các phòng cho dù chúng có phù hợp với trang trí hay không. Một thực tế đơn giản là mỗi phòng có thể có một kiểu rèm cửa khác nhau, trừ khi đó là trong không gian mở và bạn không muốn có một tấm rèm chủ đề khác trong tổng thể hơn là sáng tạo ra những tấm rèm táo bạo và sang trọng.

Sự riêng tư

Một trong những phương pháp lựa chọn rèm cửa hiện nay là sử dụng rèm vải sheer. Tuy nhiên chúng không phải là phong cách tốt nhất nếu bạn muốn một chút riêng tư. Phòng ngủ và phòng tắm không bao giờ nên sử dụng vải sheer riêng lẻ , hãy sử dụng thêm 1 bộ rèm vải 2 lớp, để có thể cản sáng tốt hơn 


Rèm cản sáng là lựa chọn lý tưởng trong phòng ngủ để mang lại sự riêng tư cần thiết

Ánh sáng

Khi ánh sáng chiếu qua rèm, không phải tất cả đều khuếch tán một lượng ánh sáng như nhau mà chúng tùy thuộc vào loại vải rèm mà bạn sử dụng. Rèm cửa dày có thể cản nhiều ánh sáng, và chúng nên được sử dụng cho phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ có hướng nhìn về phía mặt trời mọc. Rèm vải sheer mang cảm giác thoáng mát, nhẹ nhàng, là lựa chọn tuyệt vời cho những phòng không cần nhiều sự riêng tư, như phòng bếp hoặc phòng khách


Mành Silhouette (được làm bằng vải sheer) khuếch tán ánh sáng nhẹ nhàng


Rèm chính (được làm bằng vải cản sáng) chắn sáng hiệu quả khi đóng rèm


Chất liệu rèm

Có nhiều chất liệu khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho rèm nhưng bạn nên chọn vật liệu có khả năng chống phai màu, đặc biệt là nếu căn phòng có nhiều ánh sáng, thường thấy trong các phòng hướng về phía Tây. Mặc dù lụa có vẻ sang trọng cho một căn phòng, nhưng tốt hơn sử dụng chất liệu này cho gối và các điểm nhấn khác thay vì rèm vì rèm lụa sẽ phai màu nhanh chóng và bạn sẽ tốn nhiều ngân sách cho việc thay thế những tấm rèm xỉn màu và xấu xí trên cửa sổ.


Rèm lụa thường mang tới sự sang trọng cho căn phòng nhưng dễ bạc màu khi tiếp xúc với nắng

Cách buộc rèm

Bạn có thể không để ý, nhưng chính cách buộc rèm lại có thể tạo ra với các chủ đề khác nhau theo phong cách bạn muốn. Ngoài cách buộc rèm truyền thống thắt lại ở giữa, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo cách móc rèm vắt lên, sẽ biến những tấm rèm treo nặng nề thành những thiết kế nhẹ nhàng và tinh tế.


Sáng tạo cách buộc rèm sẽ khiến căn phòng trông thời trang và tinh tế hơn


Nếu bạn vẫn không chắc chắn cách sử dụng rèm cửa trong không gian của mình, hãy liên hệ INCANTO để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.


Cũ hơn Bài viết mới