LƯU Ý CHỌN RÈM PHÒNG KHÁCH

Trang trí cửa sổ với rèm là một cách tuyệt vời để thay đổi phong cách, màu sắc và cá tính cho phòng khách. Hãy xem một vài lưu ý dưới đây để tạo ra phòng khách đúng ý bạn nhất.

Kiểu rèm

Bạn sẽ làm rèm phong cách cổ điển hay hiện đại. Trong khi rèm phong cách cổ điển tạo nên sự sang trọng, hoàng gia và có xu hướng khá đắt thì rèm hiện đại tạo nên sự tiện lợi và giá rẻ hơn. Làm rèm phong cách nào sẽ phụ thuộc vào thiết kế tổng thể của cả căn phòng. Một điều lưu ý nữa, bạn sẽ làm hai tấm rèm hay một tấm. Trong khi rèm hai tấm là phong cách truyền thống để tạo ra sự đối xứng và cổ điển, thì rèm một tấm lại phù hợp với không gian phòng khách nhỏ.

 

Rèm có yếm cho thiết kế nội thất cổ điển, trang trọng.

 

Rèm không yếm cho không gian  hiện đại

Vải làm rèm

Vải làm rèm có thể được làm trên mọi chất liệu vải, nhưng trong một số trường hợp sẽ có sự phù hợp nhất định. Vải nặng hơn sẽ giúp cách nhiệt tốt hơn cho căn phòng, và chúng thường phù hợp với khu vực có khí hậu nóng, trong khi vải nhẹ sẽ phù hợp với khí hậu mát mẻ.

Vải lụa: vải lụa là vải làm rèm cổ điển và truyền thống. Chất liệu vải mỏng, cho phép một phần ánh sáng được xuyên qua. Nếu bạn cần sự riêng tư hãy kết hợp thêm một lớp rèm/mành cản sáng. Tuy nhiên vải bằng lụa lại hay bị nhàu nên thông thường, chỉ làm để che những cửa bé, ko cần cản nắng. Hiện nay trên thị trường có nhiều vải giả lụa, các sợi chỉ bóng trên bề mặt vải sẽ làm cho căn phòng có cảm giác sang trọng, và cũng cản sáng tốt hơn.

Vải Cotton pha: Cotton + một số chất liệu khác như polyeste, visco…. là loại vải đa năng nhất, phổ biến và dễ giặt nhất. Càng có nhiều cotton thì vải càng mềm nhưng nhàu hơn, càng nhiều polyeste thì vải “bì” hơn nhưng lại không bị nhàu và không bám bụi. Chúng đa dạng về màu sắc và phong cách, có thể trang trọng hoặc giản dị tùy thuộc vào phong cách bạn muốn. Loại vải này cũng có xu hướng đanh hơn các loại vải khác.

Linen: Linen là vải nhẹ, chịu ẩm tốt nhưng tính đàn hồi kém, cứng và thường để lại nếp nhăn trên bề mặt. Vải rèm linen thường dùng cho không gian không quá trang trọng.

Vải nhung: vải nhung nặng, suôn và mang lại cảm giác sang trọng. Tuy nhiên vải nhung cũng khá kén chọn không gian, phần lớn được sử dụng cho các ngôi nhà lớn, có trần cao và nội thất sang trọng.

Sheer: vải sheer là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn ánh sáng được xuyên qua, nhưng đây không phải là ý tưởng tuyệt vời cho sự riêng tư.

 

Chất liệu vải làm rèm sẽ tùy thuộc vào nhu cầu lấy sáng

Màu sắc và họa tiết

Rèm thường chiếm một diện tích lớn không gian, do đó hãy cân nhắc cẩn thận khi lựa chọn màu sắc và họa tiết làm rèm. Hãy xem xét màu sắc của nội thất và tường, sau đó kết hợp hoặc pha trộn rèm cửa với các yếu tố chính của căn phòng. Trước khi quyết định chọn mẫu họa tiết rèm nào hãy lấy một miếng vải nhỏ và dán chúng lên tường nơi mà bạn đang nghĩ tới việc làm rèm tại đó.


Lựa chọn màu rèm theo màu của nội thất.

Kích thước rèm

Khi nói tới làm rèm cho phòng khách, kích thước rèm là điều quan trọng. Chiều rộng của rèm thường ít nhất gấp đôi chiều rộng của cửa, thậm chí nếu bạn mở rèm thường xuyên cũng phải theo nguyên tắc này. Chiều dài của rèm cũng là điều quan trọng. Để có cái nhìn sang trọng và ấn tượng, hãy để rèm rủ xuống sàn nhà, hoặc muốn phòng khách trông hiện đại và rèm giữ sạch tốt hơn thì chân rèm có thể chạm nhẹ dưới sàn nhưng tuyệt đối không để rèm cao hơn so với sàn. Khi tấm rèm quá ngắn chúng mất đi sự cân đối và lịch sự vốn có của rèm. Nếu bạn nhận được sự tư vấn làm rèm trái ngược với điều này, hãy cân nhắc tới kết quả nhận được như nào nhé!

Treo rèm cửa

Có một vài cách treo rèm cửa, tuy nhiên có 2 cách thông dụng nhất hiện nay:

Với cửa sát trần hoặc nhà làm sẵn hộc treo rèm: INCANTO dùng thanh chữ U, được làm từ hợp kim không gỉ vô cùng chắc chắn và bền bỉ. Cách treo rèm này thường mang tới cái nhìn hiện đại và làm cho trần nhà có vẻ cao hơn.

Với cửa không sát trần: INCANTO sử dụng thanh ngoài, lắp ở mép ngoài phía trên cửa, cách mép khoảng 15 – 20cm, đây là cách treo rèm truyền thống, tạo nên cái nhìn hài hòa cho căn phòng.


Treo rèm cho cửa sát trần


Treo rèm cho cửa không sát trần

 

Với những lưu ý làm rèm cho phòng khách ở trên, bạn đã đủ tự tin kiến thức chọn rèm cho phòng khách nhà mình chưa? Nếu còn lăn tăn, hãy nhấc máy và gọi cho INCANTO – thương hiệu mành rèm lớn nhất Việt Nam với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm sẽ cùng bạn tạo nên phòng khách mang màu sắc cá tính của riêng bạn nhé!


Cũ hơn Bài viết mới