NHÀ MÁT NHỜ RÈM

Nếu coi đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn thì cửa sổ chính là đôi mắt của ngôi nhà, nó vừa là nguyên nhân, vừa là giải pháp để kiểm soát năng lượng cho ngôi nhà của bạn. Cửa sổ là nơi lý tưởng để khai thác nhiệt từ mặt trời, đồng thời cũng là nơi tiêu hao, rò rỉ không khí nóng hoặc lạnh ra môi trường bên ngoài và tăng hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình bạn. Thật vậy, cửa sổ chịu trách nhiệm cho 20% tổn thất năng lượng trong nhà. Với một vài mẹo sau đây, bạn có thể khai thác sức mạnh của cửa sổ mà không bị lãng phí.

 

Đầu tiên hãy học cách mà các ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời đang hoạt động, chúng được thiết kế để thu năng lượng nhiệt thông qua việc sử dụng cửa kính và rèm. Ngay cả khi trong nhà không có điện thì bạn có thể sử dụng cách đơn giản là đóng hoặc mở rèm để tối đa hóa năng lượng dễ dàng.

Mành tiết kiệm năng lượng (mành tổ ong)

Để cách nhiệt cửa sổ nhà bạn trong những tháng mùa đông rét buốt hoặc trong những ngày hè nóng bức, một trong những lựa chọn tốt nhất là mành Tổ ong (hay còn được gọi là tiết kiệm năng lượng), với cấu tạo các túi hình tổ ong, bên trong tráng bạc, sẽ tạo ra các lớp đệm không khí cách nhiệt giữa không gian sống của bạn và môi trường ngoài trời. Từ đó sẽ giúp căn phòng nhà bạn ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.


Mành tổ ong là cách hiệu quả để sử dụng năng lượng mặt trời

Kết hợp mành roman và rèm

Mành roman INCANTO với một lớp ép lót cản sáng cũng là lựa chọn tốt. Theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, mành roman đóng vai trò là vật liệu cách nhiệt tích cực cho ngôi nhà. Đặc biệt nếu bạn sử dụng thêm một lớp rèm sẽ tạo ra một khối chắn bổ sung cách nhiệt hiệu quả cho ngôi nhà.


Kết hợp rèm với mành roman là cách hiệu quả tạo lớp cách nhiệt cho ngôi nhà


Với cách đơn giản sử dụng mành và rèm ở trên, nếu muốn đón ánh sáng mặt trời và cân bằng năng lượng với bên ngoài thì bạn hãy kéo mành lên , nếu muốn tạo bức ngăn cách giữa nhiệt trong nhà và ngoài trời thì hãy đóng mành xuống . Sử dụng các gam màu sáng hoặc họa tiết cùng tone với rèm sẽ giúp căn phòng không tối và buồn tẻ ngay cả khi mành được đóng.


Khi vị trí và năng lượng mặt trời thay đổi liên tục quanh năm , việc lựa chọn và sử dụng mành rèm đúng cách cho các cửa sổ trong nhà sẽ giúp bạn vừa tránh được nóng, vừa tối đa hóa hiệu quả năng lượng, tiết kiệm điện năng. 


Cũ hơn Bài viết mới