MÀNH HAY RÈM – BẠN NÊN CHỌN LOẠI NÀO?

1. Mành (Blinds)

Mành thường được làm từ nhựa PVC, tre, gỗ, vải hoặc nhôm, có thể nghiêng, lật để ánh sáng chiếu vào hoặc đóng lại để đảm bảo không gian riêng tư trong nhà.  Mành có thể được nâng lên, hạ xuống bằng một sợi dây hoặc bằng gậy, có thể kéo một phần hoặc kéo hết lên để lấy toàn bộ ánh sáng vào nhà.

Một số loại mành có điểm mạnh hơn so với rèm đó là chúng có thể dễ dàng kiểm soát được lượng ánh sáng vào phòng nhờ vào việc điều chỉnh các lá mành, đây là điều mà rèm không làm được.

MÀNH SILHOUTE

Mành Silhoute có khả năng khuếch tán ánh sáng từ khắc nghiệt thành dịu nhẹ qua lớp vải sheer. Tạo sự riêng tư, kín đáo bên trong phòng ngay cả khi các lá màn mở

 

MÀNH CẦU VỒNG

Mành cầu vồng được cấu tạo bởi 2 lớp vải và lớp lưới đan xen với nhau, tạo sự linh hoạt trong việc điều chỉnh ánh sáng cho cửa sổ.

Hơn thế nữa, một số loại mành có cấu tạo đặc biệt, được tăng cường khả năng cản nhiệt trong các môi trường nắng gắt, cản tia UV, chống nước và vi khuẩn.

MÀNH TỔ ONG 

Còn được gọi là mành tiết kiệm năng lượng.Cấu tạo hình tổ ong cùng lớp tráng bạc bên trong giúp cản 80% nhiệt từ bên ngoài và ngăn không cho hơi lạnh điều hòa phát tán ra bên ngoài, tiết kiệm tới 40% điện năng.

 

Giải pháp lấy sáng thông minh cả ở trên và dưới ở mành tổ ong

 

MÀNH CUỘN CHỐNG NƯỚC

Được ứng dụng công nghệ NANO, có khả năng chống ẩm mốc, giúp khử mùi và kháng khuẩn. Sản phẩm kết hợp giữa nhựa PVC và sợi thủy tinh nên rất dễ dàng lau rửa. Sản phẩm sử dụng trong nhà tắm hoặc những nơi ẩm ướt.

 

MÀNH CUỘN ĐÔI

Cho phép bạn sở hữu hai loại mành cuộn khác nhau trên cùng 1 ô cửa. Ban ngày có thể lấy ánh sáng dịu nhẹ từ hệ mành sheer (voan) ở phía trong và chắn sáng tuyệt đối khi đi ngủ bằng lớp mành cản sáng ở bên ngoài.

 

Trên thị trường hiện có nhiều loại từ trung bình đến cao cấp, dao động từ 800-1triệu 600/m2. Ưu điểm của mành là gọn nhẹ, chính vì thế chúng thường chỉ thích hợp cho các ô cửa vừa và nhỏ. Chiều rộng tối đa của 1 mành từ 1m5 – 1m8, chiều cao tối đa là 1m5.

Chính vì vậy với những ô cửa to và cao, nếu sử dụng mành thì phải lắp từ 2 mành trở lên, tuy nhiên chỉ có mành Roman, mành tiết kiệm năng lượng là không để lại nhiều khe hở điểm giáp ranh giữa 2 mành, còn lại mành cuộn, mành silhouette sẽ có khe hở từ 1,4 - 4cm, không phù hợp khi treo trong phòng ngủ.

Mành Roller và mành cầu vồng bị hở khe sáng giữa 2 đố mành 

 Mành tiết kiệm năng lượng không bị hở khe sáng 

 

2. RÈM CỬA (Curtain)

Với các ô cửa cao và rộng, rèm là sự lựa chọn tối ưu. Nó cũng mang lại vẻ ngoài sang trọng và duyên dáng hơn cho căn phòng. Với các ngôi nhà mang phong cách cổ điển, tân cổ điển, rèm vải là sự lựa chọn số 1.

Rèm được làm từ nhiều loại vải khác nhau, được treo trên thanh sắt, gỗ, hoặc gắn trên thanh trượt có các con chạy. Khi cần lấy sáng thì kéo sang 2 bên và đóng vào khi cần. Một bộ rèm thông thường gồm 1 rèm voan phía trong để lấy sáng nhẹ vào ban ngày, và lớp vải chính dầy hơn ở bên ngoài, có nhiệm vụ che nắng khi cần. Các loại vải thường chỉ cản sáng 60-70%, nên thường được may 1 lớp vải cản sáng đằng sau để tăng khả năng chắn sáng, cũng để bảo vệ lớp vải chính không bị bạc màu. Ngoài ra ở các cửa hàng rèm cao cấp còn cung cấp các loại vải dệt sợi cản sáng 100%, và bạn không cần may bất kì một lớp lót nào. 

 

 Rèm mang lại vẻ ngoài sang trọng và duyên dáng hơn cho căn phòng

 

3. KẾT HỢP MÀNH VÀ RÈM

Cả mành và rèm đều có một thế mạnh riêng, chính vì thế chúng hoàn toàn có thể kết hợp với nhau để mang lại một giải pháp che cửa hoàn hảo. Thông thường mành cuộn chỉ làm được trên chất liệu nhựa PVC, tuy nhiên trên thị trường năm nay xuất hiện các sản phẩm mành cuộn được làm trên chất liệu vải vô cùng đa dạng. Mành cuộn kết hợp với rèm trên cùng một chất liệu mang tới sự hài hòa, sành điệu và tinh tế ngôi nhà. Hoặc mành tổ ong chống nóng kết hợp với rèm vừa thẩm mĩ vừa đạt hiệu quả cao về tiết kiệm điện năng.

 

Mành tổ ong chống nóng kết hợp với rèm vừa thẩm mĩ vừa đạt hiệu quả cao về tiết kiệm điện năng

 Mành cuộn kết hợp với rèm trên cùng một chất liệu mang tới sự hài hòa, sành điệu và tinh tế cho ngôi nhà

 

Tại INCANTO, chúng tôi cung cấp tất cả các loại mành rèm, các giải pháp lấy sáng thông minh cho căn hộ, biệt thự, các tòa nhà văn phòng và khách sạn 5 sao. Liên hệ ngay để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

 

Hệ thống showroom:

Showroom 1: Villa D24 Trần Văn Lai - The Manor - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - Hà Nội

Showroom 2: Số 6 TM 2-4 Manor Central Park - Hà Nội

Showroom 3: 198 đường 3/2 - Quận 10 - TP HCM


Cũ hơn Bài viết mới